Video Thế giới đó đây

Ông già Noel bơi lội tại vùng Biển Chết

Trong khuôn khổ chương trình tham quan Vùng đất Thiêng, các ông già Noel từ nước ngoài đã cùng nhau tận hưởng ánh nắng mặt trời mùa đông trên vùng Biển Chết, trong dịp Giáng sinh Chính thống giáo 7/1 hàng năm.
14:59 - 08/01/2020

Hàng chục ông già Noel đã cùng nhau bơi trên biển Chết, trong khi nhiều người khác hát và nhảy múa trên bãi biển ở khu vực bờ tây của Israel, để cùng nhau ăn mừng ngày lễ Giáng sinh theo lịch Chính thống giáo Đông phương diễn ra vào ngày 7/1 hàng năm.

Trước đó, những ông già Noel này cũng đã có chuyến tham quan điểm ngắm cảnh ở Núi Olives của Jerusalem, có tầm nhìn ra thành phố cổ và nhà thờ Hồi giáo al-Aqsa và Mái vòm đá vàng nằm trên Núi Đền. Họ cũng đã đến thăm các địa danh nổi tiếng khác của Jerusalem và diễu hành trong thành phố cổ.

Đây là những ông già Noel đã được đào tạo tại một ngôi trường của Mỹ và tới Jerusalem theo lời mời của Bộ Du lịch Israel để tham dự các sự kiện chào đón lễ Giáng sinh theo lịch Chính thống giáo Đông phương.

Chính thống giáo Đông Phương là nhánh Kito giáo lớn thứ 2 thế giới, sau giáo hội công giáo Rô-ma. Chính thống giáo Đông phương đóng vai trò quan trọng trong lịch sử và văn hóa ở Đông Âu, Hy Lạp, Nga và vùng cận đông./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.