Video Thế giới đó đây

Ông già Noel trên khắp thế giới chạy bộ gây quỹ từ thiện

Cuối tuần qua, hàng nghìn người trong trang phục của ông già Noel đã tham gia các cuộc chạy bộ nhằm gây quỹ từ thiện, được tổ chức ở nhiều thành phố trên thế giới.
15:31 - 17/12/2019

Tại Hy Lạp, hàng trăm người với mọi lứa tuổi khác nhau đã khoác lên mình những bộ quần áo màu đỏ, đeo râu trắng và đội mũ của ông già Noel để tham gia cuộc chạy bộ từ thiện thường niên mang tên Santa Run Athens 2019, tổ chức ở ngay trung tâm thủ đô Athens.

Những người tham gia đã trả một khoản phí 12 euro mỗi người để tham gia sự kiện từ thiện đầy ý nghĩa này. Các ông già Noel phải chạy một quãng đường dài 2,5km, trong sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người dân và du khách hai bên đường. Tất cả mọi người đều nhận được một tấm huy chương khi về đến đích. 

Đây là lần thứ 6 cuộc chạy bộ gây quỹ từ thiện dành cho các ông già Noel được tổ chức tại thành phố Athens của Hy Lạp. Tất cả số tiền thu được từ sự kiện này sẽ được trao cho tổ chức từ thiện dành cho trẻ em mang tên “Cùng nhau vì trẻ em” và Tổ chức Văn hóa, Thể thao & Thanh niên thành phố Athens.

Trong khi đó, tại vùng ngoại ô phía tây nam thành phố Paris của Pháp, gần 4000 người trong trang phục ông già Noel cũng đã tham gia một cuộc chạy bộ gây quỹ từ thiện thường niên mang tên “Christmas Corrida”. Năm nay là năm thứ 42 sự kiện này được tổ chức.

Dẫn đầu đoàn là hàng trăm em nhỏ hóa trang thành yêu tinh nhỏ, người tuyết hay tuần lộc. Theo sau là hàng nghìn ông già Noel với mọi độ tuổi khác nhau đang chạy đua với tinh thần hứng khởi cho quãng đường dài 10km.

Năm nay, sự kiện đã quyên góp được 11.000 euro và toàn bộ số tiền này sẽ được trao cho bốn tổ chức từ thiện dành cho trẻ em của địa phương nhằm hỗ trợ cuộc chiến chống lại bệnh bạch cầu và ung thư.

Còn tại thành phố Mexico City của Mexico, hàng trăm ông già Noel cũng đã tham gia một cuộc chạy đua nhằm nâng cao tinh thần thể thao, rèn luyện sức khỏe của người dân thủ đô, trước thềm diễn ra lễ hội Giáng sinh.

Những ông già Noel trong trang phục màu trắng và đỏ đã khởi hành từ khu liên hợp thể thao Olympic Village của thành phố Mexico City và chạy dọc theo những con đường nhộn nhịp của thành phố.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.