Video Thế giới đó đây

Pakistan: Đưa nghệ thuật xe tải lên bầu trời

Những chiếc xe tải được vẽ đầy màu sắc là một trong những nét văn hóa độc đáo của Pakistan. Và giờ đây, nghệ thuật vẽ độc đáo này đã xuất hiện trên cả những chiếc máy bay.
18:16 - 03/01/2021

Với những họa tiết cầu kỳ và rực rỡ, “nghệ thuật xe tải” của Pakistan đã trở thành một trong những sản phẩm văn hóa xuất khẩu nổi tiếng nhất của quốc gia Nam Á này, truyền cảm hứng cho các cuộc triển lãm tranh ở nước ngoài và thúc đẩy các cửa hàng ở phương Tây bán các mô hình thu nhỏ. Giờ đây những hình ảnh đầy nghệ thuật này sẽ được xuất hiện trên bầu trời.

Được đào tạo từ chính cha mình, anh Haider Ali, 40 tuổi, đã trang trí xe tải từ khi còn nhỏ và hiện là một trong những họa sĩ nổi tiếng nhất ở Pakistan. Ali là nghệ sĩ được giao nhiệm vụ vẽ máy bay hiện nay.

Anh Haider Ali – Nghệ sĩ cho biết: “Nghệ thuật xe tải đại diện cho hình ảnh của đất nước chúng tôi. Bây giờ chúng tôi sẽ gửi một điều mới mẻ đến thế giới thông qua chiếc máy bay này. Và chiếc máy bay đầy màu sắc này sẽ bay lên không trung.”

Anh hy vọng sẽ có cơ hội vẽ một chiếc máy bay cỡ lớn hơn như Airbus hoặc Boeing trong tương lai, và cho rằng đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong sự nghiệp của mình.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.