Video Thế giới đó đây

Pakistan: Nỗ lực khôi phục du lịch leo núi

Pakistan là quốc gia có nhiều đỉnh núi có độ cao trên 7.000 mét, là điểm đến yêu thích của những người đam mê chinh phục các đỉnh núi. Tuy nhiên, dịch bệnh khiến ngành du lịch nước này bị đình trệ. Việc chính phủ quyết định mở cửa trở lại đang là tia sáng giúp du lịch leo núi hồi phục.
16:17 - 14/08/2020

Đầu tháng 8, Pakistan đã mở cửa trở lại các điểm du lịch, tuy nhiên vẫn áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh. Quốc gia Nam Á này hy vọng sẽ sớm vực dậy ngành công nghiệp du lịch trong những tuần trước mùa đông.

Thành phố Skardu ở phía bắc Pakistan là thiên đường của địa hình với những ngọn núi phủ tuyết, những hồ nước ngọt tự nhiên, thác nước, rừng thông và những khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Đây từng là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất đối với du khách toàn cầu. Nhưng dịch Covid-19 xảy ra đã làm cho điểm đến này cũng thành không có ai lai vãng.

Với việc dịch Covid-19 được kiểm soát và thành phố mở lại các danh thắng, các nhà làm du lịch ở đây đang mong du khách sớm quay trở lại, dù cho mùa leo núi năm nay đã sắp kết thúc,

Các chuyên gia du lịch cho biết, thời gian lý tưởng để leo lên những đỉnh núi cao như K-2 hay Nanga Parbat đã qua. Các núi này đều cao trên 8.000m. Nhưng họ vẫn hy vọng du khách sẽ đến với thành phố, leo những ngọn núi có độ cao khoảng gần 2.000 m.

Pakistan thực sự là vùng đất dành cho khách du lịch ưa phiêu lưu, mạo hiểm. Hy vọng rằng với những biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, việc mở cửa ngành du lịch trở lại sẽ sớm đưa du khách đến với những đỉnh núi của Pakistan./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.