Video Thế giới đó đây

Peru nâng số lượng khách du lịch đến thánh địa Machu Picchu

Bộ Văn hóa Peru mới đây đã quyết định nâng số lượng du khách tham quan thánh địa Machu Picchu lên mức 3.500 người mỗi ngày từ mức 2.244 du khách trong quy định trước đó.
22:36 - 08/10/2021

Trước đó Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) cho rằng, với việc có hơn 5.000-6.0000 lượt khách du lịch đến tham quan Machu Picchu mỗi ngày, di sản này sẽ đối mặt với nguy cơ không an toàn và ảnh hưởng đến việc bảo tồn khu khảo cổ. 

Các chuyên gia UNESCO cảnh báo việc đi lại của du khách cũng như các phương tiện giao thông với cường độ cao có ảnh hưởng tương tự như một trận động đất nhẹ và có thể khiến các ngôi đền cùng nhiều kiến trúc khác ở Machu Picchu sụp đổ.

Chính quyền tỉnh Cusco đã quyết định mở thêm một tuyến đường mới qua núi Machu Picchu trong thời gian tới. Tuyến đường mới này sẽ cho phép thánh địa Machu Picchu đón thêm 400 lượt khách mỗi ngày.

Tương tự, khoảng 400-600 lượt du khách khác có thể đến thăm quan di sản Machu Picchu thông qua các tuyến đường thay thế xuyên qua các dãy núi Wayna Picchu và Huchuy Picchu, thay vì đi qua mạng lưới đường mòn Inca – con đường chính dẫn đến khu vực thành cổ.

Thành cổ Machu Picchu chính thức mở cửa trở lại vào tháng 3/2021 sau nhiều lần bị buộc phải đóng cửa do những tác động từ đại dịch COVID-19 gây ra tại Peru.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.