Video Thế giới đó đây

Peru: Phát hiện các lăng mộ của giới thượng lưu Inca

Chính quyền Peru cho biết, các nhà khoa học đã phát hiện được 15 ngôi mộ cổ trong một nghĩa trang được cho là nơi an nghỉ của những nhân vật thượng lưu từ thời kỳ Đế quốc Inca.
21:40 - 26/11/2019

Các nhà khoa học đã phát hiện những ngôi mộ này cùng với nhiều đồ gốm ở thị trấn Lambayeque, phía Bắc Peru, được cho là có từ thời Đế quốc Inca. Inca vốn là bộ tộc người da đỏ sống tại miền Nam châu Mỹ từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 16 sau Công nguyên. Inca nổi tiếng với những công trình kiến trúc vĩ đại nhưng cũng đầy bí ẩn.

Tính từ năm 2017 đến nay, các nhà khoa học đã tìm được tổng cộng 44 ngôi mộ tại Huaca Las Abejas, một trong 26 kim tự tháp thuộc khu vực khảo cổ Tucume, cách thủ đô Lima khoảng 800 km về phía bắc.  

Tucume được thành lập vào khoảng năm 1100 và được coi là trung tâm lớn cuối cùng của nền văn minh Lambayeque hay Sican. Nơi đây đã phát triển thành trung tâm nghi lễ lớn nhất từng được xây dựng tại vùng Andes cổ, từng bị người Sican chiếm đóng đầu tiên, sau đó là người Chimu (1350-1450 sau công nguyên) và cuối cùng là người Inca (1450-1532 sau Công nguyên).

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.