Video Thế giới đó đây

Pháp: Bội thu mật ong nhờ … Covid-19

“Trong cái rủi lại có cái may”. Có lẽ câu nói này rất phù hợp với những người nuôi ong ở Pháp vào thời điểm hiện tại. Khi mà dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều ngành thất thu, thì ngược lại năm nay lại là một năm bội thu với nghề nuôi ong.
06:43 - 10/05/2020

Những người nuôi ong trên khắp nước Pháp đang thu hoạch mật ong sau một mùa xuân bội thu nhờ tiết trời ấm áp. 

Gần cung điện Chantilly, nơi quay 1 trong các bộ phim 007 những năm 1980, người nuôi ong Franck Portefaix cho biết, đây có thể là mùa nuôi ong bội thu nhất trong 4 thập kỷ qua.

Gần đó, những thợ nuôi ong khác trong những bộ đồ bảo hộ đang hun khói tổ ong để lấy mật. Hầu hết số mật này đều được ông Portefaix mang ra chợ bán.

Dù bội thu sản lượng, nhưng khó khăn với người nuôi ong trong năm nay lại là tìm đầu ra cho sản phẩm của mình. Trên khắp nước Pháp, các khu chợ ngoài trời đã đóng cửa hoặc nếu mở thì thực hiện các quy định nghiêm ngặt để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Chỉ có 1 trong số 20 chợ ông Portefaix bán hàng hiện còn hoạt động. Tại đó, ông cùng các đồng nghiệp đeo khẩu trang, những lọ đựng mật được bày phía sau một lớp bóng kính để hạn chế tiếp xúc với khách hàng để tránh lây lan dịch bệnh Covid-19.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.