Video Tin quốc tế

Pháp dự tính kéo dài việc kiểm tra giấy thông hành y tế đến hết năm 2021

Số ca nhiễm và số người nhập viện do Covid-19 tại Pháp tiếp tục giảm. Tuy nhiên, chính phủ Pháp dự kiến có thể kéo dài thời gian áp dụng biện pháp kiểm tra giấy thông hành y tế do tình hình dịch bệnh vẫn diễn ra căng thẳng tại một số địa phương và phong trào biểu tình phản đối biện pháp này.
16:12 - 03/09/2021

Trong vòng 24 giờ qua, nước Pháp ghi nhận 15.900 ca mắc Covid-19, giảm gần 20% so với một tuần trước đó. Số người phải nhập viện cũng lần đầu giảm xuống dưới mức 11.000 người kể từ ngày 22/8, thời điểm được coi là đỉnh của làn sóng dịch thứ 4. 

Phát biểu tại thành phố Marseille, Tổng thống Pháp cho biết, không loại trừ khả kéo dài thời hạn kiểm tra giấy thông hành y tế sau ngày 15/11/2021, nhất là tại các địa phương mà tỷ lệ mắc Covid-19 vẫn còn ở mức cao.

Theo kế hoạch, việc kiểm tra giấy thông hành y tế được thực hiện bắt buộc tại Pháp từ ngày 21/7 đến 15/1. Tuy nhiên, việc triển khai kiểm tra giấy thông hành y tế đang chịu sức ép lớn từ Nghiệp đoàn giới chủ Pháp (MEDEF). 

Chủ tịch MEDEF, ông Geoffroy Roux de Bézieux cho biết, từ khi biện pháp hành chính này được triển khai, các trung tâm thương mại ghi nhận doanh số sụp giảm từ 30 đến 40%. Một vấn đề khác là biện pháp này không được triển khai đồng đều khi các được địa phương được trao quyền quyết định.

Thực hiện: Mạnh Hà

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.