Video Thế giới đó đây

Pháp mở cửa chợ Giáng sinh truyền thống

Khu chợ Giáng sinh nổi tiếng ở thành phố Strasbourg, biên giới nước Pháp ngày hôm qua đã được mở cửa với những âm thanh vui nhộn của đàn Accordion và mùi hương của rượu vang nóng.
20:16 - 23/11/2019

Chợ Giáng sinh truyền thống của thành phố Strasbourg là khu chợ lâu đời nhất của nước Pháp, khi nó bắt đầu được mở cửa và bán những món đặc sản địa phương cách đây 4 thế kỷ.

Nhiều người thậm chí còn ví Strasbourg là thủ đô của Noel. Vào mùa giáng sinh nơi đây có hơn 300 gian hàng được trang trí sinh động, lung linh với rất nhiều đặc sản địa phương và hàng thủ công, từ những ly rượu vang nóng cho đến những chiếc bánh tráng miệng, đồ trang trí thủ công và quà Giáng sinh. Ngoài ra, trong chợ cũng diễn ra rất nhiều buổi biểu diễn, hòa nhạc sống động, thu hút hàng trăm nghìn du khách ghé thăm mỗi năm.

Năm nay, nhằm thắt chặt tình hình an ninh, sau vụ nổ súng xảy ra ngày 11/12 năm ngoái khiến 13 người thương vong, chính quyền thành phố Strasbourg đã thiết lập các điểm kiểm tra an ninh quanh khu chợ, đồng thời tăng cường cảnh sát và binh sĩ vũ trang tuần tra.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.