Video Thế giới đó đây

Pháp: Người dân Paris tranh thủ làm đẹp ngay sau khi hết phong tỏa

Có quá nhiều điều mà mọi người muốn làm ngay sau khi dịch bệnh kết thúc, chẳng hạn như du lịch, gặp gỡ bạn bè, mua sắm… và có một điều không thể thiếu đó là “tân trang” lại bản thân sau chuỗi ngày dài ở nhà.
21:42 - 16/05/2020

Tại cửa hàng mỹ phẩm Sephora ở Đại lộ Champs Elysees, Paris, Pháp, những thỏi son của thương hiệu nổi tiếng Dior, hay những cây chì kẻ mắt Lancome vẫn được trưng bày… nhưng dưới lớp giấy bóng kính. Khách hàng vẫn có thể thử sản phẩm, cửa hàng vẫn bán được hàng mà vẫn đảm bảo an toàn.

Một ngày ngay sau khi dỡ bỏ lệnh phong tỏa kéo dài 8 tuần, người dân Paris ra đường nhiều hơn. Họ sẵn sàng ra ngoài dù phải đeo khẩu trang để tránh lây lan dịch. 

Ở một góc khác, gần những cửa hàng nước hoa, khách hàng vẫn có thể thử mùi nước hoa yêu thích, nhưng sau đó nhân viên lau sạch sẽ bằng chất khử trùng. 

Giống như các sản phẩm được bọc giấy bóng kính,các máy tính cũng được trang bị màn hình kính trong suốt, túi đựng đồ được phun thuốc khử trùng trước khi đưa cho khách. 

Sau khi các cửa hàng không thiết yếu được mở cửa trở lại từ ngày 11/5, nhiều tiệm làm tóc kín lịch do khách hàng ai cũng muốn được "tân trang" lại mái tóc của mình.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.