Video Thế giới đó đây

Pháp: Nhà hàng sao Michelin phục vụ đồ ăn mang đi

Để có thể "sống sót" qua đại dịch, các nhà hàng, quán ăn đã bắt đầu tung ra những "chiêu" để ứng phó, thích nghi trong khi vẫn làm hài lòng được các thực khách, và các nhà hàng đạt chuẩn Michelin cũng không phải ngoại lệ.
21:16 - 28/05/2020

Khi đóng cửa vào tháng 3, đầu bếp Irwin Durand tại nhà hàng sao Michelin Le Chiberta ở thủ đô Paris, Pháp không thể tượng tượng được rằng nhà hàng của ông phải đóng cửa trong một thời gian dài như vậy.

Thông thường các nhà hàng sang trọng đạt sao Michelin hiếm khi cung cấp dịch vụ giao đồ ăn. Tuy nhiên, để thỏa mãn các thực khách của mình trong bối cảnh bị phong tỏa vì dịch Covid-19, Le Chiberta đang cung cấp thực đơn giao hàng với giá 55 euro, chỉ bằng một nửa so với thực đơn thông thường.

Các món ăn được đựng trong hộp đựng làm từ chất liệu thân thiện với môi trường thay vì những chiếc đĩa được trang trí cầu kỳ, sang trọng. Đầu bếp của nhà hàng cũng phải xem xét vấn đề thời gian giao hàng, do vậy một số món ăn như bít tết hoặc những món khó bảo quản sẽ không nằm trong thực đơn này.

Mặc dù trung bình có khoảng 35 đơn hàng mỗi ngày, song dịch vụ giao hàng chỉ mang lại 10-15% doanh thu trung bình của nhà hàng trước khi phong tỏa. Tuy nhiên, sáng kiến này đã giúp cho các nhân viên được quay trở lại làm việc và phần nào đem lại nguồn thu cho nhà hàng.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.