Video Thế giới đó đây

Pháp: Paris chuẩn bị tuần lễ thời trang "ảo"

Cho dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Tuần lễ thời trang Paris, Pháp năm nay vẫn diễn ra. Tuy nhiên, năm nay giới yêu thời trang sẽ được chiêm ngưỡng các BST theo hình thức hoàn toàn mới: trình diễn các show thời trang trực tuyến.
19:53 - 05/07/2020

Khác với mọi năm, các khách sạn tại Paris cũng vắng bóng các tín đồ thời trang. Các sảnh chính cũng không còn được trang hoàng lộng lẫy thành các sàn diễn thời trang như thông lệ. Năm nay, các nhà thiết kế của hàng loạt thương hiệu đình đám từ Christian Dior tới Chanel hay Valentino lại đang gấp rút chuẩn bị cho các bộ sưu tập và các show diễn thời trang trực tuyến sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8/7 tới. Không quá ồn ào và hào nhoáng, các show diễn trực tuyến cũng hứa hẹn mang lại cho các nhà thiết kế, người mẫu, giới phê bình và các tín đồ thời trang những trải nghiệm mới mẻ về một đời sống thời trang hoàn toàn khác lạ. 

Các tuần lễ thời trang thường mang về cho Paris nguồn thu khổng lồ lên tới 1,2 tỷ euro (khoảng 1,35 tỷ USD) mỗi năm. Nhiều người vẫn lạc quan cho rằng giai đoạn gián đoạn do dịch bệnh này có thể khơi gợi cảm hứng cho các nhà thiết kế hướng tới những trang phục và chất liệu thân thiện hơn với môi trường. Dự kiến, các show diễn thời trang truyền thống sẽ trở lại Paris trong tháng 9 tới./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.