Video Thế giới đó đây

Pháp: Thăm cung điện Versailles mùa dịch Covid-19

Tại Pháp, du lịch cũng đã sôi động trở lại. Cung điện Versailles là một trong những địa điểm tham quan thu hút đông khách du lịch nhất ở Pháp cũng như thế giới cách đây ít ngày đã mở cửa cho phép du khách trong nước vào tham quan kèm theo các quy định nghiêm ngặt về phòng chống dịch.
16:04 - 15/06/2020

Cung điện Versailles xa hoa của Pháp được Vua Louis XIV hay còn gọi là Vua Mặt trời xây dựng vào thế kỷ thứ 17. Ngày 6/6, sau một thời gian đóng cửa để phòng chống dịch bệnh Covid-19, cung điện đã mở cửa trở lại. 

Trước khi mở cửa, các công nhân đã lau dọn sạch sẽ các phòng, đánh bóng các bức tượng… Du khách vào tham quan sẽ phải đeo khẩu trang, đi theo con đường một chiều qua 2.300 phòng, trải rộng trên diện tích hơn 63.000 m2.

Dịch bệnh Covid-19 đã giáng một đòn nặng nề vào tình hình tài chính của cung điện khi khoản thu về hầu như là con số 0 do doanh thu cung điện chủ yếu đến từ việc bán bé. Năm ngoái, doanh thu bán vé cho 8 triệu khách vào cung điện chiếm 75% doanh thu, trong đó cứ 5 du khách thì có tới 4 người là người nước ngoài.

Bà Catherine Pegard - Người quản lý cung điện cho biết, dịp này khi mở cửa trở lại, cung điện Versailles mới chỉ đón khách trong nước.

Vua Louis XIV xây cung điện như một biểu tượng về vị thế siêu cường nước Pháp, cũng là cách để ông thể hiện quyền lực tuyệt đối của mình. Sau khi hoàn thành, cung điện là nơi ở của Hoàng gia cho tới khi Cách mạng Pháp nổ ra, rồi sau đó trở thành Bảo tàng Lịch sử Pháp.

Nằm cách thủ đô Paris khoảng 20 km về phía Tây, Cung điện Versailles là một trong những Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Cung điện được mệnh danh là cung điện lộng lẫy nhất châu Âu và đẹp nhất thế giới bởi cách bày trí xa hoa, tráng lệ cùng quy mô đồ sộ, kiến trúc tinh xảo...

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.