Video Thế giới đó đây

Pháp: Thiên đường trượt tuyết ở dãy núi Jura

Trượt tuyết băng qua núi Jura tuyết phủ trắng xóa là một hành trình không thể quên. Một chuyến trekking 3 ngày ở đây sẽ mang lại cho du khách nhiều khám phá thú vị, những cây thông, hồ nước đóng băng những dốc trượt thoai thỏi hay đỉnh núi đày nắng.
16:47 - 04/01/2021

Tuyết phủ trắng xóa núi Jura trải dài trên 340km dọc biên giới với Thụy Sỹ, là thiên đường cho những người trượt tuyết xuyên quốc gia. Đi bộ dọc khu vực hoang dã này là một hành trình không thể quên. Nhóm này đang thực hiện chuyến đi đó. Họ có 3 ngày để đi hết 100km, ở độ cao hơn 1100 mét trên mực nước biển. 

Jura cũng là một trong những khu rừng tự nhiên lớn nhất ở châu Âu. Dưới những cây thông này, một cột mốc đánh dấu cho thấy tuyết vừa mới rơi dày 1 mét.

Rừng gỗ này là một phần quan trọng trong khu vực. Trong tiếng Galician, Jura có nghĩa là rừng trên núi. Đang là tháng Một nhưng nhiệt độ đã là 8 độ C. Sự ấm lên này khiến những người kiểm lâm trong công viên thấy lo lắng. 

Sau 10 tiếng đồng hồ di chuyển, bóng tối bắt đầu bao phủ mọi thứ. Đi qua rừng Jura là một hành trình khó khăn, lâu hơn dự tính những họ vẫn không có dấu hiệu mệt mỏi. Không khí ở trên núi đang chuyển lạnh nhưng chị Gin-net vẫn rất lạc quan. 

Sâu trong rừng này có những con đường mòn ở khắp nơi. Alan Niko đặc biệt quan tâm tới chiến tranh thế giới thứ hai. Anh đưa những đoàn trượt tuyết hiện đại ngày nay trở về quá khứ, chỉ cho mọi người thấy hồi đó người dân chạy trốn và cư ngụ ở Pháp như thế nào vào những năm 1940. 

Hồi đó, cái lạnh cũng là kẻ thù của những ai muốn cố gắng chạy trốn nhưng ngày nay, nó góp phần trở thành một yếu tố cho những người làm dịch vụ nghỉ dưỡng. Bên ngoài hồ này, những người trượt băng đang có một trải nghiệm thú vị khi trượt, cái lạnh đã biến nó thành một sân trượt băng khổng lồ.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.