Video Thế giới đó đây

Pháp: Thử nghiệm tổ chức hòa nhạc trực tiếp với đông khán giả

Một buổi biểu diễn hòa nhạc với 5000 người tham dự đã diễn ra ở trung tâm thủ đô Paris, Pháp như một phép thử để kiểm tra hiệu quả của các biện pháp phòng dịch cho các buổi hòa nhạc đông người. Những người tham gia sự kiện này phải xét nghiệm Covid-19 và đeo khẩu trang.
18:59 - 30/05/2021

Sự kiện diễn ra tại nhà thi đấu Bercy, là một phần của cuộc thử nghiệm do cơ quan quản lý bệnh viện Paris phát động để đánh giá mức độ an toàn xem liệu những buổi hòa nhạc tương tự có thể được tiếp tục khi Pháp dần chấm dứt các hạn chế do đại dịch Covid-19.

Các hàng quán ở Pháp đã bắt đầu trở lại phục vụ khách hàng vào đầu tháng này sau khi phải tạm ngừng hoạt động 6 tháng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Nhưng các giao thức xung quanh các địa điểm hòa nhạc và các cuộc tụ tập đông người khác vẫn chưa được quyết định.

Hai nhóm đã được chọn cho sự kiện thử nghiệm này. Nhóm đầu tiên gồm 5000 người được phép tham dự buổi hòa nhạc sau khi làm xét nghiệm Covid-19 vào tuần trước, sau đó họ tiếp tục được xét nghiệm vào ngày diễn ra sự kiện.

2.500 người được chọn sẽ được cách ly ở nhà để theo dõi xem liệu Covid-19 có lây lan giữa những người tham dự hòa nhạc hay không. Cả hai nhóm sẽ được xét nghiệm lại vào tuần sau. Kết quả của cuộc thử nghiệm sẽ được công bố vào cuối tháng 6.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.