Video Thế giới đó đây

Pháp: Trải nghiệm xem phim trên thuyền trên sông Seine

Xem phim trong rạp, xem phim ngoài bãi, xem phim từ trên ô tô... tất cả đã trở nên quá quen thuộc rồi. Vậy, xem phim trên sông thì sao? Thủ đô Paris của Pháp đang mang đến trải nghiệm xem phim mới lạ này.
16:16 - 23/07/2020

Đã thành thông lệ hàng năm, cứ đến mùa hè, 2 bên bờ một đoạn sông Seine ở thủ đô Paris lại được biến thành một bãi biển nhân tạo cho người dân và du khách vui chơi, thư giãn.

Và năm nay, nơi đây còn có thêm một điểm đến đặc biệt, hấp dẫn những người yêu điện ảnh. Đó là một rạp chiếu phim ngoài trời bên bờ sông, với màn hình hướng ra lòng sông, và chỗ ngồi của khán giả là trên những chiếc thuyền nhỏ, hoặc trên ghế bạt ở bên bờ sông đối diện. 

Mỗi chiếc thuyền có 6 chỗ dành cho từng nhóm khách đã quen biết nhau. Buổi chiếu hôm thứ Bảy ngày 18/7 đã thu hút tổng cộng 38 thuyền chở khán giả theo dõi bộ phim hài "Le Grand Bain" năm 2018 của điện ảnh Pháp. 

Ban tổ chức mong muốn tổ chức thêm nhiều buổi chiếu tương tự trong suốt 6 tuần diễn ra bãi biển nhân tạo này. 

Các rạp phim đã được mở cửa trở lại tại Pháp, nhưng lượng khán giả tới rạp vẫn còn thấp do những lo ngại về sự lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong những không gian kín. Do đó, một rạp chiếu phim ngoài trời trên sông Siene với điều kiện giãn cách xã hội lý tưởng như thế này chính là một trải nghiệm vừa an toàn vừa đặc biệt đáng nhớ cho người dân Paris. 

Kể từ khi được thị trưởng Paris Bertrand Delanoe khởi xướng vào năm 2002 đến nay, bãi biển nhân tạo mùa hè trên sông Seine đã luôn được tổ chức thành công và trở thành điểm đến hấp dẫn cho người dân cũng như du khách ở Paris. Ngoài bãi cát mịn và những khung cảnh kiến trúc ngoạn mục của Paris nhìn từ đôi bờ sông Seine, Paris Plages còn đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thể thao lý thú như chèo thuyền, đấu kiếm, bóng bàn, hay các lớp thể dục ngoài trời… Tuy nhiên năm nay, do những nguy cơ về dịch bệnh, nên một số hoạt động phải hạn chế./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.