Video Thế giới đó đây

Pháp: Trình diễn kịch câm trên sân khấu đường phố Paris

Một số diễn viên sáng tạo ở Paris, Pháp đã khéo léo nghĩ ra cách biểu diễn mà vẫn đảm bảo giãn cách xã hội khi các nhà hát ở Pháp tiếp tục hạn chế hoạt động trong đại dịch Covid-19.
19:20 - 31/08/2020

Các nghệ sĩ biểu diễn vở kịch câm mang tên “Contact”, tạm dịch là 'Liên hệ' được dàn dựng ngay trên đường phố thủ đô Paris. Đây là một sân khấu mới đặc biệt trong thời kỳ dịch Covid-19. Diễn viên hoàn toàn không nói gì, họ nhập vai trong im lặng và giữ khoảng cách nhất định.

Đây là một trải nghiệm hoàn toàn khác với các buổi trình diễn trước khi đại dịch bùng phát. Trong buổi diễn này, thành phố đóng vai trò như một sân khấu khi các diễn viên di chuyển qua các con phố mà không có bất kỳ nhạc nền nào, các diễn viên đồng hành cùng khán giả, đồng thời lắng nghe kịch bản được ghi âm sẵn.

Nổi tiếng là kinh đô văn hóa thế giới, nhưng hiện nay, những sân khấu ở Paris trống trải và những quầy hàng yên ắng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Doanh thu của các địa điểm giải trí như rạp hát ở Pháp đã giảm 72% trong năm nay, ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 200.000 người./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.