Video Tin trong nước

Phát động tháng Nhân đạo cấp Quốc gia năm 2024

Sáng 22/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”.

22:04 - 22/04/2024

Phát động tháng Nhân đạo cấp Quốc gia năm 2024

Điểm nhấn của Tháng Nhân đạo năm nay là Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” (từ ngày 25/2 đến 21/4) do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam phối hợp tổ chức trên các nền tảng Web-Mobile-App V-Race. Chiến dịch kéo dài 56 ngày đêm, thu hút gần 100.000 người tham gia, chinh phục trên 2 triệu kilômét và đã vận động để tổ chức các hoạt động nhân đạo với giá trị đạt 14,1 tỷ đồng (vượt chỉ tiêu đề ra cả về số người tham gia, quãng đường và tổng kinh phí). Số tiền này là để triển khai các hoạt động nhân đạo hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 3 tỉnh: Thái Nguyên, Sơn La và Điện Biên.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định, thực hiện chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đảng, 6 năm qua, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã làm nòng cốt triển khai tổ chức Tháng Nhân đạo trên toàn quốc đạt nhiều kết quả thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức xã hội, khơi dậy, phát huy và lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” trong các tầng lớp nhân dân. Kết quả đã vận động được hơn 3.400 tỷ đồng, trợ giúp trên 5,5 triệu lượt người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

Tại lễ phát động, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao 300 suất học bổng trị giá 300 triệu đồng tặng các em học sinh dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng ghi nhận, tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ và cam kết ủng hộ số tiền hơn 480 tỷ đồng. Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng chủ trì, phối hợp tổ chức Chợ nhân đạo phục vụ 500 đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên mua hàng hóa nhu yếu phẩm với phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng/phiếu và tổ chức Chương trình hiến máu nhân đạo, truyền thông hiến tặng mô tạng nhân đạo, với sự tham gia của khoảng 500 người./.

Thực hiện: Vũ Lợi  - Trấn Long 

VOV Tây Bắc