Video Vấn đề và bình luận

Phát triển du lịch làng nghề, làng di sản: Giải pháp nào?

Việt Nam có tiềm năng phát triển du lịch làng nghề, làng di sản. Tuy nhiên, việc phát triển loại hình du lịch này hiện chưa tương xứng với tiềm năng. Vì sao việc phát triển du lịch làng nghề, làng di sản hiện vẫn “giậm chân tại chỗ”? Giải pháp nào để thúc đẩy phát triển mô hình này?
13:45 - 06/07/2020

Tự hào sở hữu tới hơn 5.000 làng nghề và làng có nghề với nhiều giá trị về di sản kiến trúc, cảnh quan và các giá trị văn hoá phi vật thể khác, Việt Nam có nhiều cơ hội lớn cho việc phát triển du lịch làng nghề, làng di sản, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Tuy vậy, hiện nay du lịch làng nghề, làng di sản vẫn không tránh khỏi thực trạng “giậm chân tại chỗ” hoặc phát triển không tương xứng với tiềm năng hiện có.

Phát triển du lịch làng nghề, làng di sản không chỉ nhằm giải quyết công ăn việc làm khu vực nông thôn mà còn giữ gìn bản sắc của địa phương. Vì vậy, cần có những cơ chế, chính sách phù hợp để khuyến khích sự tham gia của người dân hơn nữa, khi đó các làng nghề mới thực sự phát triển bền vững.

Để cùng bàn luận kỹ hơn về vấn đề này, trong chương trình hôm nay chúng tôi mời tới trường quay PGS.TS Phạm Hùng Cường, Giảng viên Trường ĐH Xây dựng. Thầy cũng là thành viên của nhóm: Nghiên cứu xây dựng mô hình làng nghề - du lịch và làng Di sản – Du lịch khu vực Đồng bằng Sông Hồng nhằm phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn”.

----------------------------------------------

Mời quý vị xem các chương trình Vấn đề và Bình luận đã phát sóng tại đây./.