Video Thế giới đó đây

Philippines: Lớp học đặc biệt trên xe tuk tuk

Một nhóm giáo viên Philippines đã tìm ra cách làm sáng tạo để giúp đỡ những em nhỏ sống ở vùng núi hẻo lánh phía bắc Manila tiếp tục duy trì việc học tập trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
07:49 - 10/11/2020

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chính phủ Philippines yêu cầu các trường học trên cả nước tổ chức học trực tuyến cho tới khi có vaccine. Những trường học ở xa thành phố, những vùng hẻo lánh thực sự gặp khó khăn do điều kiện cơ sở hạ tầng eo hẹp. 

Tận dụng những giá sách và bảng gỗ đã qua sử dụng cùng một màn hình, các giáo viên ở tỉnh Pampanga, Philippines, đã tạo nên một lớp học di động đặc biệt. Tất cả đều có thể đặt vừa vặn trên một chiếc xe tuk tuk và di chuyển được trên những con đường gập ghềnh.

Các giáo viên phát video ghi lại bài giảng từ trước và trình chiếu trên một màn hình gắn trên xe tuk tuk. Chiếc xe này đã rong ruổi đi khắp 5 ngôi làng trong vùng, đưa bài giảng tới 500 học sinh từ tiểu học tới trung học, 2 đến 3 lần một tuần. 

Thách thức lớn nhất là khả năng lĩnh hội của các học sinh không đồng đều trong khi các giáo viên không thường xuyên giám sát trực tiếp lớp học. Các giáo viên cho biết tới nay, học sinh khá nhiệt tình, còn phụ huynh rất biết ơn vì lớp học này.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.