Video Tin trong nước

Phối hợp, đồng hành, chia sẻ với các địa phương vì mục tiêu minh bạch nền tài chính

Kiểm toán nhà nước (KTNN) và Thường trực HĐND, Ủy ban nhân dân các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và TP. Đà Nẵng (gọi tắt là 4 tỉnh, thành phố) vừa tổ chức Hội nghị ký Quy chế phối hợp công tác và Trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp KTNN.

23:04 - 31/08/2023

Phối hợp, đồng hành, chia sẻ với các địa phương vì mục tiêu minh bạch nền tài chính

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn đánh giá: Trong suốt 27 năm qua, KTNN khu vực 3 đã thực hiện 155 cuộc kiểm toán và kết quả kiểm toán đã được HĐND, UBND các tỉnh, thành phố đánh giá cao, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của các địa phương. Thời gian tới, KTNN sẽ phối hợp tốt hơn, đồng hành, chia sẻ với các địa phương trong việc xây dựng và thông qua dự toán ngân sách hằng năm sát và đúng; xây dựng kế hoạch kiểm toán với phương châm “ít nhưng chất”, nâng cao chất lượng kiểm toán, hướng tới mục tiêu kiểm toán 100% báo cáo quyết toán ngân sách địa phương và bộ, ngành, kiểm toán các chuyên đề toàn Ngành phục vụ hoạt động giám sát của Quốc hội.

Dịp này, kiểm toán nhà nước đã có buổi làm việc với Kiểm toán nhà nước khu vực III. Ghi nhận và đánh giá cao những thành quả, nỗ lực của KTNN khu vực III thời gian qua, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn nhấn mạnh: năm 2024, KTNN sẽ thực hiện kiểm toán 100% báo cáo quyết toán ngân sách địa phương, nhưng phải đảm bảo tránh chồng chéo, trùng lặp, không gây phiền hà cho đơn vị được kiểm toán, hạn chế tối đa việc xuất hiện nhiều đoàn kiểm toán trên một địa phương, đơn vị. Để nâng cao chất lượng kiểm toán, KTNN khu vực III cần làm tốt ngay từ khâu lập kế hoạch kiểm toán năm, bám sát chuyên đề toàn Ngành, chuyên đề giám sát của Quốc hội, các vấn đề nóng, dư luận quan tâm và vấn đề nổi cộm địa phương./.

Biên tập: Vũ Đào