Video Không gian đẹp

Phong cách thiết kế Rustic: Mộc mạc và bí ẩn

Bạn đang tìm kiếm một không gian đơn giản nhưng không sơ sài với đồ nội thất từ những nguyên liệu tự nhiên cùng những ô cửa sổ hòa mình vào những ngày mưa nắng? Rustic có thể là phong cách thiết kế đáp ứng được những kì vọng này.
21:01 - 04/05/2022

Rustic trong tiếng Anh có nghĩa là “mộc mạc”, bản thân cái tên đã nói lên cốt lõi của phong cách thiết kế. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của phong cách thiết kế này là song song với việc tập trung nhấn mạnh vào những đường nét tối giản, mộc mạc, chính là việc lựa chọn nội thất hiện đại, tinh tế. Tuy đơn giản, mộc mạc nhưng Rustics Style vẫn đảm bảo không sơ sài để mang đến một không gian, mang nét ấn tượng riêng và thu hút được nhiều ánh nhìn.

Xuất phát từ đặc điểm này nên những công trình được thiết kế theo phong cách Rustic thường sử dụng các vật liệu tự nhiên như đá, gỗ, các loại vải tự thô ráp để mang đến một không gian đơn giản. 

Một ưu điểm của của Rustic đó là cho phép tái sử dụng các đồ vật cũ để khiến chúng mang một vẻ đẹp xưa cũ và lãng mạn. Như một chiếc bàn cũ, một nhịp cầu thang sắt đã hoen rỉ, hay một khung cửa sổ nhuốm màu thời gian.

Khi đặt chân vào một công trình được thiết kế theo phong cách Rustic, ta dễ dàng nhận ra tầm quan trọng của các ô cửa sổ lớn. Ánh sáng tự nhiên qua các ô cửa sổ xưa cũ vừa làm tăng sự sang trọng cho các công trình, đồng thời làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của các đồ nội thất mộc mạc được sử dụng bên trong. Đây cũng là cách để những người bên trong ngôi nhà cảm thấy được hòa mình với thiên nhiên phía bên ngoài ô cửa sổ.

Mời quý vị xem các chương trình Không gian đẹp đã phát sóng tại đây./.