Video Thế giới đó đây

Phụ nữ trên khắp thế giới tuần hành nhân ngày 8/3

Hàng trăm nghìn phụ nữ trên khắp thế giới ngày 8/3 đã tổ chức nhiều cuộc tuần hành nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, nhằm nhấn mạnh vai trò và quyền của nữ giới.
20:30 - 09/03/2021

Tại thủ đô Paris, Pháp, hàng trăm phụ nữ đã tập trung tại trung tâm thành phố trong chiều ngày 8/3, tổ chức một ngày “đình công vì nữ quyền” và xuống đường tuần hành nhằm tố cáo những bất công mà phụ nữ đã và đang phải gánh chịu, không chỉ trong chênh lệch thu nhập mà còn về việc bị lạm dụng trong gia đình, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch Covid-19.

Tại thủ đô Berlin, Đức, hơn 1.000 phụ nữ đã xuống đường tuần hành để phản đối nạn bạo lực và lạm dụng phụ nữ, cũng như kêu gọi một thế giới bình đẳng hơn. 

Cũng tại Berlin, một cuộc tuần hành khác của gần 50 nữ nghệ sĩ cũng đã diễn ra. Họ kêu gọi được công nhận và đánh giá cao hơn vai trò của nữ giới trong nghệ thuật, cho rằng nữ nghệ sĩ ít được xuất hiện trong các bảo tàng và phòng trưng bày trên khắp nước Đức.

Còn tại Tây Ban Nha, không chỉ đơn thuần thực hiện các cuộc tuần hành, biểu tình, phụ nữ tại thành phố Malaga lại chọn tham gia điệu nhảy flash mob, nhằm thu hút sự chú ý với các vấn đề của phụ nữ.

Trong trang phục màu tím và đeo khẩu trang, mọi người nhảy múa và hát những bài hát chủ đề nữ quyền. Theo ban tổ chức, hơn 500 người đã tham gia sự kiện này.

Không chỉ tại châu Âu, phụ nữ tại nhiều khu vực khác trên thế giới cũng đã tổ chức các hoạt động thể hiện quan điểm và kêu gọi bình đẳng giới trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.