Video Biển đảo - Tổ quốc tôi

Phú Quốc phát triển du lịch thành ngành kinh tế chủ lực

Được nhiều du khách yêu mến gọi tên là "thiên đường du lịch nghỉ dưỡng", trong những năm qua du lịch Phú Quốc đã có sự chuyển mình rõ rệt, thu hút một lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế đến đảo ngọc.
14:42 - 29/09/2023

Phú Quốc phát triển du lịch thành ngành kinh tế chủ lực

Đã 3 năm nay, hè nào cũng vậy, Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng Sài Gòn (Sài Gòn Group) lại lựa chọn Phú Quốc là điểm đến cho chuyến du lịch tập thể của Công ty. Bởi ngoài cảnh sắc thiên nhiên, chất lượng dịch vụ du lịch, cách tổ chức tour ở đây cũng là điểm nhấn khiến đơn vị này lựa chọn Phú Quốc.

Là một trong những đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách, nhà xe Phương Cát luôn đặt sự “hài lòng” của khách hàng lên hàng đầu. Theo đó ngoài sự đầu tư nâng cao chất lượng xe, từng nhân viên lái xe ở đây đều được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản về cung cách phục vụ để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Chính từ những chỉ đạo sát sao của các cơ quan chức năng và việc làm tận tâm của từng người dân, cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Phú Quốc mà thời gian qua lượng khách đến với đảo ngọc ngày một tăng. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm nay, tổng lượng khách du lịch ước đạt 1,24 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế 126,4 nghìn lượt, đạt 25,28% so kế hoạch, tăng 48,63% so cùng kỳ.

Là một trong những đơn vị cung cấp và tổ chức các tour lớn nhỏ hàng đầu tại Phú Quốc, Công ty du lịch Rồng Vàng Phú Quốc thường xuyên quan tâm tới việc nâng cấp, đổi mới sản phẩm du lịch để thu hút khách hàng. Vì vậy ngoài các tour truyền thống như đi đảo, lặn ngắm san hô; ngắm hoàng hôn và câu mực đêm, Rồng Vàng còn phối hợp với các đơn vị trên địa bàn tổ chức nhiều tour mới lạ, thu hút được lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước book tour.

Không chỉ thu hút khách du lịch, Phú Quốc còn là thỏi nam châm hút đầu tư của một loạt các tập đoàn kinh tế tư nhân lớn với các với dự án du lịch, nghỉ dưỡng, bất động sản trị giá hàng nghìn tỷ. Hiện đảo ngọc thu hút trên 338 dự án, tổng vốn đầu tư trên 14.800 tỷ đồng; trong đó có các thương hiệu hàng đầu thế giới như Park Hyatt, Marriott, Hilton, Wyndham, Best Western, Four Seasons...

Chỉ riêng Sun Group, sau 10 năm đầu tư tại Phú Quốc đã xây dựng khoảng 50 công trình giải trí, nghỉ dưỡng và bất động sản đẳng cấp, tập trung phần lớn ở phía Nam đảo. Đặc biệt, những dự án bất động sản ở vị trí đắc địa, sở hữu thiết kế độc đáo, truyền tải một lối sống xanh, sang trọng của Sun Group như: Sun Grand City New An Thoi - khu đô thị mang phong cách đậm chất Địa Trung Hải với những căn nhà màu sắc rực rỡ; Tuyệt tác nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa của kiến trúc sư Bill Bensley…Hay các điểm đến: cáp treo Hòn Thơm, Sun Signature Gallery, cầu cầu Hôn, những show trình diễn bằng công nghệ Vortex mang đầy sự mới mẻ và khác biệt…Các hệ sinh thái do Sun Group kiến tạo góp phần nâng tầm, tạo đà tăng trưởng cho du lịch Phú Quốc, mang tới nguồn thu lớn cho địa phương.

Hoạt động du lịch đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Phú Quốc, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa; thúc đẩy tiêu thụ tại chỗ các sản phẩm nông - lâm - thủy sản và kích thích thúc đẩy các ngành nghề khác cùng phát triển; giải quyết việc làm, góp phần tăng thu nhập cho người dân và tăng thu ngân sách.

Thống kê của UBND thành phố Phú Quốc, chỉ trong vòng 5 năm kể từ 2014 - 2019, tốc độ tăng trưởng du lịch Phú Quốc tăng trưởng gấp 10 lần. Từ con số chưa đến 1 triệu lượt khách, thì đến năm 2019, Phú Quốc đã đón hơn 5 triệu lượt khách. Đây thực sự là những con số biết nói cho thấy sự phát triển ngoạn mục của du lịch của Phú Quốc trong thời gian qua.

Tuy vậy, du lịch Phú Quốc vẫn còn nhiều những khó khăn, hạn chế, bất cập. Cụ thể là một số dự án du lịch tiến độ thực hiện chưa đạt yêu cầu do chậm giải phóng mặt bằng, ảnh hưởng đến việc giải ngân và thi công công trình. Cơ sở vật chất, ô nhiễm môi trường, rác thải và nước thải tại các khu, điểm du lịch ở các đảo còn nhiều những bất cập, đã và đang tác động tiêu cực đến phát triển du lịch xanh, sạch, đẹp, bền vững.

Để đạt được mục tiêu đến năm 2025 là đô thị loại I, thành phố du lịch biển, đảo tầm cỡ quốc gia và quốc tế…đón 10 triệu lượt khách du lịch – Phú Quốc còn rất nhiều việc phải làm. Tuy nhiên từ những kết quả ấn tượng trong thời gian qua, tin tưởng rằng chặng đường 5 năm tiếp theo của du lịch Phú Quốc chắc chắn sẽ có sự bứt phá ngoạn mục hơn nữa, trở thành ngành kinh tế chủ lực, đóng góp lớn vào sự phát triển của tỉnh Kiên Giang nói riêng và cả nước nói chung./.

Thực hiện: Minh Quyên – Hoàng Thuyên