Video Tin trong nước

Phú Quốc phát triển kinh tế biển, đảo gắn với bảo vệ chủ quyền quốc gia

Cùng với cả nước, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đang nỗ lực phát triển kinh tế biển, đảo gắn với bảo vệ chủ quyền quốc gia. Đây là một phần trong quá trình đẩy mạnh CNH, HĐH và hội nhập quốc tế, là một đại chiến lược của đất nước, vừa cấp bách, vừa lâu dài.
15:56 - 26/12/2019

Huyện đảo Phú Quốc ngoài thế mạnh là du lịch biển còn nổi tiếng với những sản vật từ biển như nuôi cấy ngọc trai. Ngoài nuôi cấy ngọc trai, nuôi cá lồng bè cũng được phát triển mạnh những năm gần đây. Những mô hình kinh tế biển này đã góp phần làm giàu từ biển đảo quê hương.

Để nuôi cá bè, ngư dân ở đây phải sử dụng gỗ cây kiềng hoặc tràm, bạch đàn để làm khung bè nuôi, bè nổi trên mặt nước nhờ những hàng thùng phuy nhựa. Cá lồng tuy không được nuôi với số lượng lớn như một số đảo khác nhưng đây vẫn là mô hình kinh tế biển có hiệu quả cao.

Phát triển kinh tế biển, đảo gắn với bảo vệ chủ quyền quốc gia trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế là một đại chiến lược của đất nước, vừa cấp bách, vừa lâu dài. Cùng với cả nước, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đang nỗ lực cùng cả nước thực hiện có hiệu quả Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020; góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh về biển./.

Video khác