Video Thế giới đó đây

Quần áo thời trang làm từ vải polyester tái chế

Một công ty quần áo Nhật Bản đang sử dụng phương pháp tiên phong để tái chế quần áo làm từ vải polyester. Họ biến quần áo cũ thành vải và quần áo mới với nỗ lực giảm thiểu chất thải phi sinh thái.
19:41 - 04/12/2021

Polyester là một trong những vật liệu không thân thiện với môi trường nhất được sử dụng để may quần áo. Nó là một loại sợi tổng hợp không thể phân hủy sinh học và cần phải sử dụng nhiên liệu hóa thạch để sản xuất.

Để giúp ngăn chặn việc thải vải polyester, công ty BRING đã ra mắt tại trung tâm tài chính và thương mại Shibuya của Tokyo vào tháng 10. Các sản phẩm của họ bao gồm áo phông, áo hoodie và túi tote bán tại cửa hàng bán lẻ đều được làm từ quần áo cũ bỏ đi. Sử dụng công nghệ độc quyền của công ty, quần áo polyester cũ được xử lý, sau đó được biến thành quần áo mới hoặc thành những sợi vải mà các công ty khác có thể mua để tạo ra các sản phẩm bền vững.

Người tiêu dùng cho biết đây là lựa chọn tốt cho những người không thích quần áo cũ nhưng vẫn muốn mua các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Công ty sử dụng các trạm tái chế được thiết lập tại các cửa hàng bán lẻ của họ để thu gom phế liệu vải polyester hoặc quần áo. Công nghệ tái tạo sợi độc đáo của công ty có thể giảm đáng kể lượng tiêu thụ xăng dầu trong quá trình sản xuất sợi polyester, cắt giảm hơn 60% lượng khí thải carbon so với ngành may mặc truyền thống.

Trong khi đó, các công ty quần áo đang mua loại vải tái sinh mới của BRING để sản xuất quần áo của riêng họ.

Đến nay, BRING đã thu được 3.000 tấn quần áo đã qua sử dụng, tương đương với 15 triệu chiếc áo phông.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.