Video Thế giới đó đây

Quân đội Anh diễn tập diễu hành cho Đại lễ Bạch Kim của Nữ Hoàng Anh

Quân đội hoàng gia Anh hôm qua đã tổ chức buổi diễn tập cuối cùng trước lễ kỳ niệm Đại lễ Bạch Kim của Nữ hoàng Anh Elizabeth II diễn ra vào tháng tới.
20:45 - 20/05/2022

Lực lượng bao gồm cả Đội cận vệ trong trang phục áo khoác đỏ, cũng như các đội quân nghi lễ đã tham gia tổng duyệt cho lễ diễu binh mang tên “"Đoàn diễu binh màu sắc" (Trooping the Colour), trong đó binh sĩ từ các trung đoàn uy tín nhất của Anh sẽ tham gia diễu binh mừng sinh nhật Nữ hoàng trước sự chứng kiến của hàng nghìn khán giả, với quy mô lớn hơn mọi năm. Buổi lễ này diễn ra trùng với sự kiện 4 ngày chào mừng Lễ Bạch kim đánh dấu 70 năm trị vì của bà. 

Buổi diễu hành sẽ có sự tham gia của 1.400 binh sĩ, 200 con ngựa và 400 nhạc công, xuất phát từ điện Buckingham, đi dọc đại lộ The Mall đến tổng hành dinh Horse Guards của Hộ Kỵ binh Hoàng gia Anh. Lễ diễu hành cũng sẽ có sự tham gia của các ban nhạc nổi tiếng của nước Anh như Massed và Mounted. Các sự kiện và lễ hội nhân Đại lễ Bạch Kim của Nữ hoàng Anh sẽ được tổ chức xuyên suốt năm 2022, trong đó, quan trọng nhất là dịp lễ từ ngày 2/6 đến 5/6 tới.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.