Video Tin trong nước

Quản lý thị trường Hà Nội thu giữ 11.130 chiếc bánh Trung thu không rõ nguồn gốc

Dịp Tết Trung thu là thời điểm mà nhiều đối tượng đẩy mạnh việc thu gom, buôn bán các loại bánh Trung thu không rõ nguồn gốc. Mới đây, lực lượng Quản lý thị trường TP. Hà Nội đã phát hiện và thu giữ hơn 11 nghìn chiếc bánh Trung thu không rõ nguồn gốc tại 1 cơ sở ở La Phù, huyện Hoài Đức.
16:51 - 12/09/2021

Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường Hà Nội, ngày 10/9, Đội Quản lý thị trường số 24 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) vừa phối hợp Đội 4 - Phòng Cảnh sát Môi trường (công an TP. Hà Nội) tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh tại địa chỉ số 1, ngõ 72, đường La Phù, Hoài Đức (Hà Nội), do ông Nguyễn Quang Thạch là chủ. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ một số lượng lớn bánh trung thu do nước ngoài sản xuất nhưng chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Qua quá trình làm việc với chủ lô hàng, lực lượng chức năng xác định, mỗi chiếc bánh trung thu này sẽ được bán trên thị trường với giá từ 10-15 nghìn đồng. Và với việc không rõ nguồn gốc xuất xứ thì khi tiêu thụ trót lọt sẽ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường bánh trung thu truyền thống năm nay không sôi động như mọi năm. Thay vào đó, trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, bánh trung thu đang được rao bán khá rầm rộ. Việc kiểm tra, kiểm soát hoạt động buôn bán trên môi trường mạng cũng gặp rất nhiều khó khăn và khi bị lực lượng chức năng phát hiện thì đối tượng đã hầu như tẩu tán được một lượng lớn hàng ra thị trường. Do vậy, lực lượng chức năng khuyến cáo, khi mua bánh trung thu người tiêu dùng cần chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và có tên của nhà sản xuất để tự bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình và gia đình.

Thực hiện: Tiến Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.