Video Tin trong nước

Quan sát viên quân sự, công binh và quân y gìn giữ hòa bình thực hành tích hợp trên thực địa

# Tại Hà Nội vừa diễn ra buổi quan sát tình huống thực hành tích hợp giữa ba thành phần quan sát viên quân sự, công binh và quân y trong khuôn khổ Chương trình đánh giá năng lực cho lực lượng chuẩn bị tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ.
21:37 - 20/09/2023

      Buổi quan sát tình huống thực hành tích hợp có sự tham dự của Trưởng đoàn các nước ADMM+, giảng viên, quan sát viên quốc tế, đại diện cơ quan ngoại giao các nước tại Việt Nam.

Ban chỉ đạo CEPPP đã lựa chọn tình huống nổ mìn còn sót lại sau chiến tranh khiến nhân viên Liên hợp quốc bị thương, tiến hành quy trình vận chuyển y tế đường không để thực hành huấn luyện tại buổi quan sát này. Đây là một tình huống khẩn cấp về y tế có thể xảy ra trong thực tiễn tại phái bộ, đòi hỏi phải báo cáo chính xác vụ việc theo đúng quy trình chuẩn của Liên hợp quốc; ứng phó hợp lý, phân loại chính xác mức độ thương tích và sơ cứu thương hiệu quả để giảm thiểu thương vong; phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các bộ phận.

Việc thực hành các tình huống có ý nghĩa quan trọng và thiết thực, bổ sung cho các bài giảng lý thuyết trong quá trình huấn luyện, giúp các học viên hiểu rõ hơn về những hướng dẫn và tiêu chuẩn của Liên hợp quốc về bảo đảm y tế ở địa bàn phái bộ, cũng như sự phối hợp giữa các lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ tại thực địa. Đồng thời, cải thiện và phát triển năng lực bảo đảm của công binh và chăm sóc y tế ở cấp chiến thuật khi phối hợp hiệp đồng với quan sát viên quân sự để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao; cải thiện khả năng giao tiếp và điều phối để làm việc hiệu quả giữa các bộ phận của phái bộ./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Quốc Hùng