Video Thế giới đó đây

Robot AI phục vụ tại nhà hàng Hàn Quốc

Một nhà hàng mang phong cách Italia ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc đang đưa vào phương thức phục vụ mới, mang đến trải nghiệm độc đáo cho thực khách, trong khi vẫn đảm bảo giãn cách xã hội. Đó chính là sử dụng những robot phục vụ bàn.
19:42 - 21/09/2020

“Nhân viên” phục vụ bàn mới này mang tên “Aglio Kim”, cao 1,25m, sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) do Công ty Viễn thông KT Corp của Hàn Quốc phát triển. Robot này được trang bị khay đựng thức ăn lên đến 30kg, màn hình LCD và loa giao tiếp bằng cả tiếng Hàn Quốc và tiếng Anh. Đặc biệt, robot này còn ứng dụng công nghệ SLAM có thể điều hướng và tránh chướng ngại vật một cách dễ dàng.  

Theo các nhà phát triển, robot này là giải pháp hữu hiệu trong thời điểm dịch bệnh, giúp nhân viên và khách hàng tránh tiếp xúc trực tiếp với nhau.

Công ty phát triển robot Aglio Kim cho biết, họ đặt mục tiêu sẽ cung cấp ra thị trường số lượng robot lớn hơn trong năm nay và sẽ công bố mô hình thứ hai với công nghệ trí tuệ nhân tạo nhận dạng giọng nói vào đầu năm sau.

Từ ngày 14/9, các nhà hàng và quán cà phê ở khu vực đông dân cư Seoul được phép mở cửa sau 9h tối, song các bàn phải giãn cách tối thiểu 2m, đồng thời lưu giữ thông tin khách hàng. Với robot phục vụ, các thực khách giờ đây có thể yên tâm thưởng thức bữa ăn ngay tại nhà hàng./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.