Video Thế giới đó đây

Sân bay Nga sử dụng chó trị liệu giúp hành khách giải tỏa căng thẳng

Xu hướng sử dụng động vật để trị liệu giúp làm giảm bớt lo lắng, căng thẳng cho hành khách tại các sân bay đang được áp dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới. Mới đây, một sân bay của thủ đô Mát-xcơ-va, Nga cũng đã sử dụng phương pháp này và được đông đảo hành khách đón nhận.
21:17 - 02/01/2020

Sân bay Domodingovo của thủ đô Mát-xcơ-va đã hợp tác với Hiệp hội Các nhà trị liệu động vật, mang đến dây những chú chó đã được huấn luyện để giúp đỡ cải thiện sự lo lắng, hồi hộp của những hành khách trước khi lên máy bay. 

Sự xuất hiện của những chú chó này ở sân bay nhận được sự chú ý của đông đảo hành khách. Rất nhiều người, từ trẻ nhỏ đến người già đều vui vẻ vuốt ve và trò chuyện với chúng.

Trong thời điểm nghỉ lễ năm mới, các sân bay tại Nga càng trở nên tấp nập hơn, vì vậy, những chú chó trị liệu này cũng bận rộn hơn.

Trước đó, sân bay Los Angeles của Mỹ cũng đã sử dụng những chú chó như những tình nguyện viên để mua vui cho hành khách. Những tình nguyện viên này chỉ cần đi loanh quanh khắp sảnh sân bay rồi vẫy đuôi thôi cũng đủ giúp hành khách xua tan mệt mỏi. Chúng thậm chí còn vinh dự được nhận bằng khen của Hội đồng thành phố Los Angeles.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.