Video Tin trong nước

Sắp tuyển sinh Cử nhân Đồ họa công nghệ số, Thời trang sáng tạo và Nội thất bền vững

Bắt đầu từ năm học 2023-2024, trường Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ chính thức đưa vào tuyển sinh và đào tạo chương trình mới: “Cử nhân Thiết kế sáng tạo” với 3 chuyên ngành gồm: Đồ họa công nghệ số; Thời trang sáng tạo và Nội thất bền vững.
22:45 - 31/03/2023

Đại học Quốc gia Hà Nội có ngành học mới: Cử nhân thiết kế sáng tạo

Tại lễ ra mắt chương trình đào tạo Cử nhân Thiết kế sáng tạo, đại diện Khoa Các Khoa học liên ngành cho biết, theo học chương trình, người học sẽ được trang bị năng lực cần thiết để trở thành “nhà sáng tạo” đa năng, vừa có khả năng thiết kế, vừa có hiểu biết dày dặn về văn hóa, nghệ thuật, có trách nhiệm xã hội, tầm nhìn về phát triển bền vững và năng lực quản trị dự án, quản trị kinh doanh… để có thể phát huy hiệu quả tối ưu trong nền kinh tế sáng tạo thời kỳ 4.0. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được tiếp nhận kiến thức và triển khai thực hiện theo hướng liên ngành - một xu hướng của toàn thế giới. Khi góc độ nhìn nhận vấn đề đa chiều hơn, khả năng thích ứng trong môi trường đa văn hóa và khả năng hội nhập quốc tế của người làm công tác sáng tạo sẽ được nâng cao. 

Chương trình đào tạo Cử nhân Thiết kế sáng tạo không chỉ nhằm mục đích hoàn thiện những mảnh ghép trong đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực của Đại học Quốc Gia Hà Nội mà sẽ trở thành nền tảng quan trọng hỗ trợ việc xây dựng và phát triển thành phố Hà Nội trong tương lai. /.

Thực hiện: Minh Quyên – Ngọc Lệ - Hoàng Thuyên