Video

Show diễn đầu tiên của Dior ở Marrakech

Những hình ảnh đầy màu sắc trong show diễn thời trang đầu tiên của Dior tại Marrakech, thủ đô Ma-rốc
18:28 - 08/05/2019

Trong khung cảnh cổ kính của Cung điện El Badi từ thế kỷ 16, dưới ánh sáng lung linh, thương hiệu thời trang Pháp Christian Dior đã tổ chức một show diễn mang cảm hứng giao lưu giữa các nền văn hóa và liên lục địa.

Anne Grosfilley - Nhà nhân chủng học, chuyên gia về thời trang và may mặc châu Phi: “Tôi là Anne Grosfilley, tôi nghiên cứu nhân chủng học và đã hợp tác với nhà thiết kế Maria Grazia trong bộ sưu tập này. Mọi việc bắt đầu từ cuốn sách của tôi mang tên Wax and Co, nói nhiều về việc sử dụng sáp ong ở châu Phi. Maria Grazia muốn sử dụng sáp theo một cách khác, trong khi đó những tấm vải mỏng cũng rất thú vị. Và chúng tôi đã tạo ra những hoa văn in sáp trên vải mỏng giống như là một sự giao tiếp không lời giữa các nền văn hóa, cho dù đó là ở châu Phi, hay phía Bắc – Nam, Đông và Tây”.

Buổi trình diễn bộ sưu tập có tên “Cruise”, mặc dù không nằm trong chương trình chính thức, nhưng lại qui tụ những gương mặt nổi bật trong làng thời trang và giới nghệ sỹ như Lupita Nyong’o và Shailên Woodley. Một điểm mới trong các thiết kế lần này đó là lần đầu tiên Dior sử dụng vải từ một nhà sản xuất ở Bờ Biển Ngà. Do đó show diễn đầu tiên của Dior tại Marrakech lần này sử dụng 100% các sản phẩm từ châu Phi.

Maria Grazia Chiuri - Nhà thiết kế của Christian Dior: “Tôi nghĩ rằng lựa chọn Marrakech để biểu diễn bộ sưu tập này có ý nghĩa quan trọng. Marốc là vùng đất nằm giữa châu Âu và châu Phi và là một nơi đầy cảm hứng sáng tạo. Một vài nghệ sỹ cũng từng tới Marrakech, trong đó có Lorenzo, người đã từng làm việc với Dior. Tôi thấy rằng đây là một nơi đẹp đến khó tin, màu sắc đẹp, ánh sáng đẹp, là một nơi hoàn hảo để thúc đẩy thương hiệu của chúng tôi”.

Show diễn của Dior tại Marrakech cho thấy thương hiệu này đang tiếp tục ước mơ chinh phục thế giới và trở thành một thương hiệu toàn cầu. Buổi biểu diễn cũng để tưởng nhớ Yves Saint Laurent, nhà thiết kế đã làm nên tên tuổi của Dior trong nhữngnăm 1950, người luôn lấy cảm hứng từ văn hóa Bắc Phi trong suốt sự nghiệp của mình. Tại Marrakech có một bảo tàng về nhà thiết kế này mới khai trương năm 2017. (Reuters)