Video Thế giới đó đây

Studio chụp ảnh selfie tại Hàn Quốc trở nên thịnh hành

Giới trẻ Hàn Quốc đang ngày càng sáng tạo với các kỹ năng chụp ảnh selfie. Đáp ứng thị hiếu của đông đảo giới trẻ, mới đây một studio chuyên phục vụ chụp ảnh selfie đã ra đời, cho phép khách hàng có thể tự chụp trong nhiều bối cảnh khác nhau bằng máy ảnh được điều khiển từ xa.
15:52 - 19/10/2021

Tại một studio chụp ảnh gần làng Hanok Bukchon ở thủ đô Seoul, khách hàng được lựa chọn trang phục, đạo cụ và phụ kiện, sau đó tự chụp ảnh với sự hỗ trợ của một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp điều khiển từ xa.

Chủ của studio này là anh Kim Ho-geun, 33 tuổi đã mở studio này từ cách đây 3 năm. Công việc kinh doanh của cửa hàng ngày càng phát triển với thu nhập lên tới 1,5 triệu won (tương đương hơn 1.200 USD) mỗi cuối tuần. Chi phí cho một lần sử dụng trong vòng 30 phút là 70.000 won (tương đương 59 USD).

Trong khi đó, giữa lúc đại dịch Covid-19 bùng phát, nhiều gian hàng chụp ảnh tự sướng cũng xuất hiện tại Hàn Quốc.

Theo thống kê tại Hàn Quốc, khi máy ảnh trên điện thoại được cải thiện, số lượng studio ảnh truyền thống ở Hàn Quốc đã giảm gần 30% trong 20 năm qua. Tuy nhiên, với chủ đề đa dạng và trải nghiệm chân thực, các studio chụp ảnh tự sướng đang đi ngược với xu hướng này và tạo được chỗ đứng trong giới trẻ

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.