Video Thế giới đó đây

Tác phẩm “Những lát cắt thời gian” thu hút người chơi Instagram

Một công trình nghệ thuật sắp đặt mới đầy màu sắc, vừa được đem ra triển lãm ở thủ đô London, nước Anh, đang thu hút những người chơi Instagram trên khắp nước này.
16:30 - 25/02/2020

Tác phẩm do bà Emmanuelle Moureaux, nữ kiến trúc sư người Pháp, sống và làm việc tại Tokyo, tạo nên từ 168 nghìn chữ số đầy màu sắc được chia thành 100 lớp và treo lên những sợi dây cước câu cá. 

Bà Moureaux cho biết, hình dạng tròn của công trình đại diện cho trái đất, và 100 sắc màu thể hiện mối quan hệ giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.   

Đây là một tác phẩm trong loạt công trình “100 màu sắc” của nữ kiến trúc sư này đã được triển lãm ở nhiều nơi trên khắp thế giới.

Đông đảo du khách đã tìm tới đây để chiêm ngưỡng tác phẩm thú vị này và chụp hình check in cùng tác phẩm.

Tuy nhiên, đại diện của nhà triển lãm cũng bày tỏ mong muốn tác phẩm không  chỉ thành công trên Instagram, mà còn ngoài đời thực nữa.

Đến với triển lãm, khách tham quan được khuyến khích dùng bút màu viết những ngày đặc biệt lên một mẩu giấy tròn, có thể là một ngày trong quá khứ hoặc tương lai. Những mẩu giấy này cũng sẽ được trưng bày tại triển lãm. 

Triển lãm “Những lát cắt của thời gian” diễn ra tại phòng trưng bày NOW trên bán đảo Greenwich, ở Anh từ ngày 5/2 tới hết ngày 19/4.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.