Video Thế giới đó đây

Tác phẩm nổi tiếng của danh họa Ba Lan Lempicka được đưa ra đấu giá

Bức tranh chân dung nổi tiếng của danh họa người Ba Lan Tamara de Lempicka sẽ được đưa ra đấu giá tại nhà đấu giá Christie ở thành phố Luân Đôn, Anh
23:02 - 31/01/2020

Bức tranh chân dung có tên gọi “Portrait de Marjorie Ferry” mô tả Marjorie Ferry, người phụ nữ được xem là ‘ngôi sao’ của các hộp đêm thời bấy giờ. Bức tranh được chồng của Marjorie Ferry đặt hàng họa sĩ Lempicka vẽ vào năm 1932, thời điểm mà Lempicka đang ở đỉnh cao của quyền lực và danh tiếng tại Paris, Pháp. Tác phẩm này dự kiến sẽ thu về tới 12 triệu bảng Anh khi đấu giá.

Họa sỹ Ba Lan Tamara de Lempicka nổi tiếng với các bức chân dung đầy nữ tính theo phong cách đặc trưng mà một số nhà phê bình mỹ thuật gọi là “phong cách lập thể mềm”. Không chỉ vậy, tranh của bà còn sớm được xem là biểu tượng cho hội họa nữ quyền từ những năm 30 của thế kỷ XX, khi phụ nữ làm nghệ thuật chưa được xem trọng.

Một số tác phẩm nổi tiếng khác của các danh họa tài năng như Alberto Giacometti hay Picasso cũng được đưa ra đấu giá và dự kiến thu về từ 4-12 triệu bảng Anh.

Buổi đấu giá sẽ diễn ra tại thành phố Luân Đôn, Anh vào ngày 5/2 tới.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.