Video Thế giới đó đây

Tái sử dụng và tái chế quần áo cũ tại Italia

Hàng triệu tấn quần áo bị loại bỏ khắp châu Âu được tái chế tại một nhà bán buôn vải và quần áo cũ ở thành phố Prato, Tuscan của Italia, nơi nổi tiếng về ngành dệt may chất lượng.
19:00 - 30/05/2021

Thương hiệu quần áo second hand Gemar và Figli của Italia đang trở nên phổ biến nhờ vào công nghệ tái sử dụng và tái chế quần áo cũ. Công ty này đang phần nào củng cố danh tiếng từ lâu của ngành dệt may ở thành phố Prato, Italia.

Các mặt hàng được phân loại theo chất lượng. Quần áo có thể tái sử dụng được gửi đến Đông Âu và châu Phi để bán ở các chợ. Quần áo có thể tái chế được chuyển sang giai đoạn tiếp theo trong quy trình.

Prato tự hào là nơi có tỷ lệ quần áo được tái chế cao hơn nhiều so với những khu vực còn lại của Liên minh Châu Âu, nơi chứng kiến 16 triệu tấn hàng dệt may bị vứt bỏ mỗi năm, trong đó chỉ 1% được mang đi tái chế.

Ủy ban châu Âu đầu năm nay đã công bố một chiến lược dệt may toàn diện của Liên minh châu Âu nhằm khuyến khích ngành công nghiệp tái chế vải như một phần trong nỗ lực chống lại biến đổi khí hậu.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.