Video Tin trong nước

Tăng cường kết nối thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu hồ tiêu và cây gia vị

Tại Hội nghị quốc tế ngành hồ tiêu và gia vị Việt Nam, các cơ quan quản lý, chuyên gia trong nước và quốc tế đã cùng các doanh nghiệp tìm ra định hướng cho ngành hàng hồ tiêu và gia vị VN, trong bối cảnh đang phải đối mặt nhiều khó khăn, thách thức.
13:36 - 10/03/2024

Tăng cường kết nối thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu hồ tiêu và cây gia vị

Dù duy trì vị thế là quốc gia xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất thế giới cũng như sở hữu những như lợi thế nhất định, nhưng ngành hàng gia vị nói chung và hồ tiêu Việt Nam nói riêng cũng đang gặp phải đối mặt nhiều khó khăn, thách thức. Tham dự Hội nghị, các doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu và gia vị Việt Nam kỳ vọng tìm kiếm được nhiều đối tác để tăng xuất khẩu, tăng kết nối thị trường, đặc biệt là các thị trường tiềm năng như: Châu Âu, Hoa Kỳ, khu vực Trung Đông, các nước châu Á là Trung Quốc, Ấn Độ.

Hiện Việt Nam là nước sản xuất hồ tiêu lớn nhất thế giới với 40% sản lượng và 60% thị phần, xuất khẩu sang hơn 110 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là những lợi thế giúp các doanh nghiệp Việt Nam giữ vững “phong độ” và vượt qua được các thách thức chung của thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, để tăng trưởng bền vững, các đại biểu khuyến nghị các doanh nghiệp và ngành hàng của Việt Nam tăng cường hợp tác và phát triển; xây dựng được chuỗi cung ứng lành mạnh và bền vững, tiến tới hiện thực hoá mục tiêu phát triển ngành gia vị Việt Nam bền vững, toàn diện trong thời gian tới./.

Thực hiện: Vũ Đào - Trọng Khánh