Video Thế giới đó đây

Tanzania cho phép tổ chức đám cưới trở lại khi Covid-19 đã dịu bớt

Khi đại dịch Covid-19 dần được kiểm soát, các cặp đôi ở Tanzania đã bắt đầu được cho phép tổ chức đám cưới trở lại sau 3 tháng trì hoãn.
16:09 - 13/07/2020

Cũng giống như nhiều cặp đôi khác ở đất nước Tanzania, Isaac và Anatasia Mwakitwile đã phải tạm hoãn đám cưới của mình vì dịch Covid-19 bùng phát. 

Tuy rằng đám cưới đã được phép tổ chức trở lại, nhưng số lượng người tham dự cũng bị giới hạn do vẫn phải cẩn trọng trước sự lây lan của virus Sars-cov-2, nên chủ yếu chỉ có các thành viên trong gia đình và bạn bè thân thiết được có mặt. Do đó, hình thức và cảm nhận về đám cưới mùa dịch ở Tanzania cũng sẽ khác. 

Kế hoạch của cặp đôi này là một đám cưới mà họ gọi là bữa tiệc thân mật với 150 người là bạn thân nhất và gia đình – một con số khá nhỏ so với những tiệc cưới thông thường ở Tanzania với trung bình từ 300 khách. 

Các nhà chức trách Tanzania đã yêu cầu người dân học cách sống với thực tế rằng đại dịch vẫn sẽ còn đó trong một thời gian dài, vì thế nên số lượng khách nhỏ sẽ là tương lai của các lễ cưới ở nước này. 

Ibrahim Farijala và vị hôn thê Julie hiện cũng đang bận rộn lên kế hoạch cho đám cưới của mình. Họ đã định cưới vào tháng Sáu vừa qua nhưng đành hoãn do chính phủ ban hành các lệnh cấm tụ tập đông người do dịch bệnh. 

Sau khi các hạn chế được dỡ bỏ, giờ đây cặp đôi đang phải cố gắng tìm kiếm sự hỗ trợ của bạn bè và người thân để trang trải các chi phí cho đám cưới sắp tới.

Charles Mallewo, một nhà tâm lý học, cho biết, ông đã phải tư vấn cho nhiều cặp đôi tan vỡ do những rắc rối và bất ổn mà đại dịch gây nên. Lời thề ước “bên nhau khi khỏe mạnh cũng như khi đau ốm” chưa bao giờ phù hợp hơn lúc này.

Trở lại với đám cưới của Isaac và Anatasia, cặp đôi nguyện gắn kết bên nhau trọn đời trước sự chứng kiến của khách khứa – cũng chính là một dấu hiệu tích cực cho các cặp đôi khác cũng đang mong được kết hôn thời hậu Covid-19./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.