Video Thế giới đó đây

Tây Ban Nha: Sử dụng chó giúp điều trị tâm lý cho những đứa trẻ đặc biệt

Những chú chó từ lâu đã được biết đến như những người bạn thân nhất của con người. Phương pháp sử dụng chó như một liệu pháp điều trị tâm lý cũng khá phổ biến tại một số quốc gia trên thế giới, trong đó có Tây Ban Nha.
16:33 - 11/12/2020

Ngồi giữa bố mẹ và các giáo viên đeo khẩu trang, 5 đứa trẻ khuyết tật tại một trường chuyên biệt ở Tây Ban Nha không giấu được sự phấn khích khi chú chó trị liệu Soul vẫy đuôi vờn quanh chúng.

Giám đốc Joan Frencesc Porras cho biết, với những đứa trẻ mới trở lại trường học ở Sant Vicenc dels Horts gần Barcelona sau sáu tháng ở nhà do giãn cách xã hội để phòng chống Covid-19, chương trình chó trị liệu đang giúp lũ trẻ dễ dàng trở lại với những thói quen đã quên.

Các học sinh đặc biệt đã trở nên nhạy bén và hợp tác hơn, với phản ứng nhanh hơn. Do vậy, ông cho rằng, những chú chó đóng vai trò là liệu pháp điều trị tâm lý vô cùng hữu ích đối với những đứa trẻ chậm phát triển về thể chất và trí tuệ.

Đối với Hector Aguera, một cậu bé 14 tuổi mắc chứng rối loạn tự kỷ đến từ thị trấn Terrassa gần đó, cuộc gặp gỡ đầu tiên của cậu với chú chó trị liệu Niko cách đây 4 năm có phần e dè. Nhưng sau cùng, chú chó đã trở thành người bạn thân tiết nhất của cậu bé.

Chị Manoli Perez, phụ huynh của cậu bé Hector Aguera chia sẻ rằng chị có thể hoàn toàn tin tưởng vào Niko trong những thời điểm căng thẳng đối với cậu bé. Chị nhấn mạnh chú chó Niko chính là "yếu tố mang lại sự bình tĩnh nhất cho Hector", trong khi thuốc chỉ là liệu pháp bổ sung.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.