Video Thế giới đó đây

Tây Ban Nha thắp sáng bầu trời Madrid tiếp hi vọng cho nạn nhân Covid-19

Mới đây, người dân thủ đô Madrid của Tây Ban Nha đã được chứng kiến màn trình diễn máy bay không người lái ngoạn mục nhằm thắp sáng hi vọng cho những người mắc Covid-19 và tưởng niệm những người tử vong vì dịch bệnh này.
21:00 - 28/06/2020

40 chiếc máy bay không người lái được gắn đèn LED nhiều màu đã tạo hình thành nhiều biểu tượng trên bầu trời thủ đô Madrid vào cuối tuần qua. Những chiếc máy bay này đã sắp xếp nhiều hình dạng khác nhau như hình trái tim, ruy băng, xếp thành các dòng chữ mang ý nghĩa “hi vọng, cảm ơn” gửi đi thông điệp về niềm tin và tri ân tới tất cả mọi người trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Hoạt động này cũng động viên tinh thần cho những người bệnh và tưởng niệm những người đã tử vong vì đại dịch ở Tây Ban Nha và trên thế giới. 

Trước đó, nhà chức trách Tây Ban Nha không tiết lộ địa điểm diễn ra sự kiện nhằm tránh mọi người đổ xô tới xem, dẫn tới việc không tuân thủ các quy tắc giãn cách xã hội cần thiết. Hiện Tây Ban Nha đã dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp vì dịch Covid-19 nhưng vẫn là quốc gia có số ca nhiễm nhiều thứ 6 thế giới./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.