Video Thế giới đó đây

Thái Lan: Bangkok, Chiang Mai sẽ mở cửa du lịch vào tháng 10

Bangkok, Chiang Mai và một số điểm du lịch nổi tiếng khác của Thái Lan có tỷ lệ tiêm chủng cao sẽ mở cửa cho du khách quốc tế đã tiêm vaccine từ tháng 10 tới.
19:46 - 09/09/2021

Thái Lan sẽ mở cửa nhiều điểm du lịch nổi tiếng từ tháng 10 tới. Bangkok kỳ vọng tỷ lệ tiêm chủng trong nước cao hơn có thể thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài và hồi sinh nền kinh tế bị tàn phá bởi đại dịch.

Thủ đô Bangkok, Chiang Mai, cũng như các khu nghỉ mát ở bãi biển Pattaya, Cha-Am và Hua Hin sẽ mở cửa cho du khách từ ngày 1/10 tới. Các quan chức Bộ Du lịch Thái Lan cho biết các du khách nước ngoài tiêm đầy đủ vaccine sẽ được nhập cảnh vào Thái Lan, tương tự mô hình của Phuket.

Những địa điểm khác gồm Chiang Rai, Koh Chang và Koh Kood có thể mở cửa hoàn toàn cho du khách từ giữa tháng 10. Chính phủ Thái Lan cũng lên kế hoạch mở rộng du lịch với các nước láng giềng vào năm tới.

Tiêu chí để Thái Lan mở cửa các điểm du lịch là tỷ lệ tiêm chủng ở địa phương đó phải đạt 70%. Du khách nước ngoài tiêm đầy đủ 2 liều vaccine sẽ được miễn yêu cầu kiểm dịch.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.