Video Thế giới đó đây

Thái Lan: Đồng baht mất giá do du lịch sụt giảm trong đại dịch Covid-19

Đồng baht của Thái Lan, từng là đồng tiền hoạt động tốt nhất ở châu Á trước đại dịch, đã dần trở thành đồng tiền bị ảnh hưởng nặng nề trong năm nay khi chi tiêu du lịch giảm mạnh ở Thái Lan do đại dịch Covid-19.
21:21 - 19/08/2021

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chi tiêu du lịch ở Thái Lan giảm mạnh. Đồng baht Thái, từng là đồng tiền có giá trị tốt ở khu vực trước đại dịch hiện cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Theo dữ liệu từ nhà cung cấp dữ liệu tài chính Refinitiv Eikon, tính đến ngày 25/7, đồng baht đã giảm giá trị 10% so với đô la Mỹ trong 12 tháng qua. 

Các chuyên gia cho rằng hoạt động du lịch hạn chế, phục hồi chậm chạp là nguyên nhân dẫn đến điều này. Trước đây, du lịch chiếm khoảng 15 đến 20% GDP Thái Lan. Tuy nhiên, nguồn thu đã bị sụt giảm trầm trọng trong đại dịch.

Thái Lan đã khởi động dự án thử nghiệm chương trình "Hộp cát Phuket" cho phép khách du lịch nước ngoài đã được tiêm phòng từ các quốc gia có nguy cơ thấp và trung bình đến du lịch Phuket mà không phải kiểm dịch cách ly hai tuần. Tuy nhiên, tình hình không khả quan khi số ca lây nhiễm ở Thái Lan không ngừng tăng cao trong thời gian qua.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.