Video Thế giới đó đây

Thái Lan: Đông đảo du khách đến hang Tham Luang trong những ngày đầu mở cửa

Thái Lan đã mở cửa hang động Tham Luang nổi tiếng cho công chúng vào ngày 1/11 vừa qua, sau khi dọn dẹp tất cả các thiết bị được sử dụng trong cuộc giải cứu đội bóng nhí Lợn Hoang vào năm ngoái. Mặc dù chỉ mới mở cửa được 2 ngày, song đã có rất nhiều du khách đến đây tham quan.
15:05 - 03/11/2019

Chỉ trong ngày hôm qua 2/11 đã có hàng trăm du khách đến hang Tham Luang, nơi đội bóng đá Lợn Hoang cùng huấn luyện viên bị mắc kẹt vào năm ngoái, để tham quan. Du khách đã xếp hàng dài trước cửa hang để chờ đến lượt. Ban quản lý hang quy định mỗi lượt tham quan chỉ có tối đa 30 khách để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, họ chỉ được tham quan ở cửa hang chứ không được tiến sâu vào trong. Các quan chức cho biết họ đang xem xét cho phép mọi người vào sâu hơn sau khi khảo sát độ an toàn.

Các thiếu niên 11 - 16 tuổi cùng huấn luyện viên đội bóng Lợn hoang bị kẹt ở hang Tham Luang ngày 23/6/2018 khi vào trong khám phá sau giờ tập bóng. Mưa lớn khiến nước lũ dâng cao đã chặn hoàn toàn lối ra khỏi hang, khiến 13 người bị cô lập suốt 9 ngày trước khi được một nhóm thợ lặn quốc tế tìm thấy và giải cứu thành công.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.