Video Tin trong nước

Thái Lan khử trùng bưu kiện gửi về từ nước ngoài, “cách ly” tiền giấy cũ

Các bưu điện Thái Lan đã bắt đầu tiến hành khử trùng các bưu kiện được gửi từ nước ngoài về, do lo ngại về tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên toàn cầu.
18:05 - 09/03/2020

Theo Giám đốc điều hành của Bưu chính Thái Lan, mọi gói hàng được chuyển đến Thái Lan từ nước ngoài đều sẽ được khử trùng tại các kho chính, bao gồm cả nơi tập kết hàng ở sân bay quốc tế Suvarnabhumni ở thủ đô Bangkok, cũng như các xe tải vận chuyển bưu kiện.

Ngân hàng Trung ương Thái Lan cũng đã đưa thêm 500 tỷ baht (15,91 tỷ USD) tiền mới vào lưu thông nhằm nâng cao tỷ lệ tiền giấy sạch không có SARS-CoV-2 tồn tại trên bề mặt. Ngoài ra, Ngân hàng trung ương Thái Lan cũng đang thu hồi và cách ly tiền giấy trong vòng 14 ngày trước khi đưa trở lại lưu thông.

Tại Thái Lan cho tới nay đã ghi nhận 50 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó 18 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế. Ngoài 1 trường hợp tử vong, đã có 31 bệnh nhân khác được xuất viện. Hai trường hợp mới được công bố hôm 7/3 là công dân Thái Lan trở về từ Italia./. 

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.