Video Thế giới đó đây

Thái Lan: Lễ hội khỉ tổ chức trở lại sau 2 năm

Hàng nghìn con khỉ ở tỉnh Lopburi, miền trung Thái Lan đã được thưởng thức khoảng 2 tấn trái cây và rau quả trong ngày hôm qua, khi Lễ hội Khỉ được tổ chức lại sau 1 năm gián đoạn do đại dịch Covid-19.
22:57 - 29/11/2021

Sự kiện đã thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương đến tham gia. Những con khỉ đuôi dài đã được tận hưởng những món ăn yêu thích của chúng như chuối, dứa, dưa hấu…

Bữa tiệc buffet dành cho khỉ này có giá hơn 100.000 baht (tương đương 3.000 USD), là một hoạt động truyền thống hàng năm, để người dân địa phương cảm ơn những con khỉ đã góp phàn thu hút khách du lịch đến Lopburi, địa phương còn được biết đến với tên gọi “Tỉnh khỉ”.

Chủ đề của lễ hội năm nay là “Bữa tiệc những chú khỉ trên xe lăn”. Ban tổ chức đã lên kế hoạch tăng 100 chiếc xe lăn cho những người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn thông qua sự kiện này.

Lễ hội Khỉ ra đời từ năm 1989 với mục đích chính là thúc đẩy du lịch địa phương và thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm. Hàng năm, cứ vào Chủ Nhật cuối cùng của tháng 11, những chú khỉ ở đây lại tập trung tại đền Pra Prang Sam Yot để được ăn thỏa thích trong Lễ hội Buffet này.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.