Video Thế giới đó đây

Thái Lan: Người hâm mộ K-Pop giúp các tài xế tuk tuk kiếm thêm thu nhập

Ít ai có thể nghĩ rằng, sự yêu mến đối với các ngôi sao K-pop của người hâm mộ Thái Lan đang giúp đỡ phần nào những tài xế xe tuk tuk – một trong những người bị ảnh hưởng nhất bởi sự tàn phá của đại dịch Covid-19 đối với ngành du lịch của nước này.
19:08 - 28/06/2021

Chiếc xe tuk tuk của anh Samran Thammasa đã bị bỏ trống hơn 1 năm nay. Song trong vài tháng trở lại đây, anh Samran kiếm được khoảng 600 baht, tương đương gần 20 USD một tháng khi nhận đăng quảng cáo liên quan đến K-pop trên xe của mình.

Những người lái xe tuk tuk đặc biệt ở thủ đô Bangkok là một trong những đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch bệnh. Anh Samran từng kiếm được khoảng 1.500 baht, tương đương khoảng 47 USD một ngày nhờ chở khách du lịch nước ngoài quanh Bangkok. Và con số này đã trở về 0 khi số lượng du khách đến Thái Lan giảm 85% vào năm 2020. Thông thường người hâm mộ Thái Lan sẽ trả tiền cho các quảng cáo đăng trên tàu điện trên cao, tàu điện ngầm của thành phố. Song do các cuộc biểu tình chống chính phủ vào năm ngoái, các phương tiện giao thông công cộng đã phải tạm ngừng hoạt động. Từ đó, nhiều quảng cáo đã được chuyển sang hiển thị trên các phương tiện khác bao gồm cả xe tuk tuk và các xe bán thức ăn đường phố.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.