Video Tin quốc tế

Thái Lan: Nhiều hoạt động lễ hội mừng sinh nhật vua Rama X

Một loạt các lễ hội hoành tráng với nhiều hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày sinh của Nhà vua Thái Lan đang diễn ra trên khắp Thái Lan, với sự tham gia của người dân cả nước cũng như du khách nước ngoài đang ở thăm xứ sở chùa Vàng trong thời gian này.
16:20 - 15/07/2024

THÁI LAN: NHIỀU HOẠT ĐỘNG LỄ HỘI MỪNG SINH NHẬT VUA RAMA X

Diễn ra tại công viên Sanam Luang ở trung tâm thủ đô Bangkok từ ngày 11-15/7, các hoạt động lễ hội được chuẩn bị hoành tráng nhân năm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 72 của Nhà Vua Maha Vajiralongkorn hay Rama X.

Bên cạnh các màn trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái và các hoạt động nghệ thuật, triển lãm tôn vinh Nhà Vua và Hoàng gia Thái Lan, du khách còn được thưởng thức nhiều buổi biểu diễn ngoài trời thể hiện nét đẹp văn hóa các vùng miền trên khắp Thái Lan. Trong số này có các chương trình ca nhạc, kịch múa mặt nạ Khon truyền thống của Thái, kịch múa Lahon Nok, múa rối bóng Nang Talung, hay Nora - một loại hình nghệ thuật biểu diễn truyền thống của miền Nam Thái Lan và một số chương trình biểu diễn dân gian.

Bên cạnh các hoạt động giải trí, nghệ thuật, du khách còn có cơ hội được trải nghiệm các phiên chợ văn hóa với hơn 200 gian hàng giới thiệu các sản vật đặc trưng của 76 tỉnh, thành trên cả nước./.

Thiện: Ngọc Diệp - Phóng viên VOV thường trú tại Thái Lan