Video Thế giới đó đây

Thái Lan: Trải nghiệm tiêm vaccine trên lưng voi

Trong bối cảnh Thái Lan đang khẩn trương kiểm soát đại dịch Covid-19 để thúc đẩy phục hồi các hoạt động du lịch, nhiều tỉnh và bệnh viện địa phương trong cả nước đã phải tìm ra những cách đảm bảo việc tiêm chủng hiệu quả và an toàn cho người dân.
19:26 - 26/09/2021

Tỉnh Surin ở Đông Bắc Thái Lan, đã phát động một chiến dịch cho phép dân làng ngồi lên lưng voi để tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19.

Các quan chức y tế nhận ra rằng hoạt động quen thuộc sẽ giúp mọi người giữ bình tĩnh, vì vậy bất kỳ ai lo lắng về việc tiêm vaccine Covid-19 sẽ được cưỡi voi trong khi tiêm. Từng con voi xếp hàng để những người cưỡi voi được tiêm một cách trật tự.

Ngoài tác dụng làm cho việc tiêm phòng bớt căng thẳng, chiến dịch tiêm vaccine trên lưng voi cũng là cơ hội để tỉnh Surin giới thiệu những con voi của họ trong bối cảnh Thái Lan đang dự định mở cửa trở lại du lịch quốc tế sau một năm rưỡi gần như không có du khách nước ngoài.

Chính phủ Thái Lan vừa quyết định lùi thời gian mở cửa đón khách quốc tế của Bangkok, Hua Hin, Pattaya và Chiang Mai sang tháng 11, so với kế hoạch đầu tháng 10 trước đây. Lý do được đưa ra là các địa điểm này chưa đạt tỷ lệ tiêm vaccine Covid-19 đúng yêu cầu.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.