Video Thế giới đó đây

Thăm bệnh viện lạc đà lớn nhất thế giới

Tại Ả Rập Xê-út, lạc đà là loài động vật gần gũi, đặc biệt có ích và được người dân yêu quý. Chẳng vậy mà ở đây họ thành lập hẳn một bệnh viện dành cho chúng, và còn là bệnh viện lạc đà lớn nhất thế giới.
14:26 - 10/09/2020

Tại bệnh viện Thú y Salam, trong khi hàng chục con lạc đà đang dưỡng sức ở các khu ngoài trời sau khi điều trị, thì những con khác lại đang được chăm sóc trong các khu riêng của bệnh viện dành riêng cho lạc đà lớn nhất thế giới, được đầu tư tới 36 triệu rưỡi đôla.

Bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế cơ bản cũng như chăm sóc chuyên sâu các bệnh mãn tính, truyền nhiễm, phẫu thuật, chụp X-quang cho lạc đà - loài động vật sống ở sa mạc được người dân nước này yêu quý.

Ngoài chữa bệnh, bệnh viện còn có một trung tâm chuyên về công nghệ chuyển phôi, tập trung nghiên cứu và phát triển quy trình sinh sản và thụ tinh của lạc đà.

Trước đây, các chủ sở hữu và thương nhân buôn bán lạc đà ở khu vực Qassim –nổi tiếng với việc tổ chức chợ lạc đà lớn nhất thế giới, từng phải lái xe chở lạc đà vượt qua 665 km để chữa bệnh cho chúng, còn giờ mọi thứ đã dễ dàng hơn.

Bệnh viện Thú y Salam thành lập tháng 7/2020, với số vốn đầu tư khoảng 36,5 triệu USD, nằm gần thành phố Buraydah, Ả Rập Xê-út. Với diện tích 70.000 m2, đây được cho là trung tâm điều trị lạc đà lớn nhất thế giới./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.